Home » 2016 » November » 2 » Bắp bò hầm sả lai rai cuối tuần
11:44 AM
Bắp bò hầm sả lai rai cuối tuần

Những miếng bắp bò hầm sả thơm ngon với vị ngọt từ thịt bắp bò, thơm từ sả làm món nhậu lai rai hay ăn chơi những ngày hội họp gia đình thì quá tuyệt.

Ngày cuối tuần bạn ông xã tới chơi mà không biết làm món gì để vừa trổ tài vừa làm chồng nở mày nở mặt thì hãy thử ngay món bắp bò hầm sả. Bắp bò hầm sả là món ngon hấp dẫn cánh mày râu, thịt bò thơm lựng, dai dai ngọt thịt thơm đậm mùi sả ăn thích mê. Chắc chắn mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi bạn cho mà xem.


Bắp bò hầm sả lai rai cuối tuần. ảnh: st

Nguyên liệu làm bắp bò hầm sả:
•    2kg bắp bò 
•    6 cây sả
•    Gia vị: hạt nêm, đường,muối.
•    2 nhánh gừng
•    2 lon bia 

Cách làm thịt bò hầm bia sả ngon:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Khi mua thịt bò bạn nên mua chỗ lõi rùa, nếu là bắp bò thì mua bắp bò ngon, nhiều gân, khi hầm phải cuốn lại dùng chỉ cố định, miếng thịt sẽ càng chắc ngon và ngọt thịt.
Sả cây rửa sạch, thái vát nhỏ.
Gừng cạo sạch vỏ, đem cắt lát nhỏ.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị
Đem ướp thịt với đường, bột canh gà, hạt nêm, gừng, sả sau đó đổ bia vào đều sâm sấp mặt thịt. 1 kg thịt cho khoảng 1 lon bia. Vì thịt bắp bò chắc nên cần cho gia vị đậm một chút để ngấm sâu vào thịt nhé. Ướp xong bạn đảo đều và để khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Đem bắp bò hầm sả
Bắc nồi bắp bò đã tẩm ướp gia vị lên bếp, bật lửa vừa và hầm. Hầm đến khi nước hầm sôi lên thì nêm nếm vị cho vừa miệng. Thời gian hầm bắp bò trung bình khoảng 1 tiếng đồng hồ. Thịt bắp chín mềm thì vớt ra ngoài cho nguội.

Thái thịt thành từng miếng mỏng rồi bày ra dĩa thưởng thức cùng nước mắm chấm tùy thích.
Bạn có thể làm nhiều một chút rồi bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần. 

Món này là nhậu lai rai cùng vài lon bia thì ngon miễn chê. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bắp bò hầm sả này nhé!

 

Views: 413 | Added by: kimtan11022015 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar