Home » 2016 » May » 14 » Gà kho nghệ chua cay đậm đà ngon cơm
12:12 PM
Gà kho nghệ chua cay đậm đà ngon cơm

Hương vị chua chua cay cay từ thịt gà kết hợp với mùi thơm và màu sắc đặc trưng của nghệ tươi khiến cả gia đình bạn thích thú. Học nấu ăn với món gà kho nghệ chua cay ngay thôi nào!

Nghệ là một loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn của người Việt. Với món gà kho nghệ chua cay mà học nấu ăn chuyên nghiệp chia sẻ hôm nay, chắc chắn gia đình bạn sẽ có một bữa cơm ngon miệng với hương vị hoàn toàn mới lạ. 


Gà kho nghệ chua cay đậm đà đưa cơm. Ảnh: sưu tầm.

Chuẩn bị nguyên liệu:
500g đùi gà
100g nghệ tươi cắt lát
2 cây xả xay
2 trái ớt hiểm
Tỏi băm, hành tím băm
50g nước cốt me
3 nhánh 
Đường, ớt bột, bột nghệ, nước mắm, tương ớt, bột ngọt.

Cách nấu gà kho nghệ chua cay

1.Sơ chế nguyên liệu:
Đùi gà chặt từng miếng vừa ăn, đem ướp với hành tím, tỏi băm, đường, bột nghệ, sả xay, nước mắm, ớt bột, bột ngọt và để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.
Ớt hiểm đập dập, hành lá cắt khúc.
2. Chế biến:
Làm nóng dầu ăn, thêm tỏi và sả vào phi vàng. Cho thịt gà vào xào săn, thêm nghệ và ớt hiểm vào, đảo đều. Đổ nước ngập gà, đun với lửa nhỏ khoảng 15 phút cho thịt gà chín. Tiếp tục cho nước me vào đun sôi, nêm nước mắm, đường, bột ngọt và 1 chút tương ớt vào, đảo đều cho đến khi thấy hỗn hợp hơi sền sệt thì cho hành lá vào và tắt bếp.
3. Cách dùng:
Múc gà kho nghệ chua cay ra dĩa và dùng nóng với cơm trắng.
Lưu ý: Nên ướp gia vị kỹ vào gà và để đủ thời gian cho gà thấm gia vị, lúc này món ăn sẽ thơm ngon hơn. Chọn củ nghệ già có màu vàng đậm sẽgiúp mùi vị món ăn thơm hơn.

Món gà kho nghệ chua cay có hương vị đặc trưng của nghệ, thịt gà chắc, thơm và thấm đẫm gia vị. Chắc chắn món ngon này sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn nhanh vơi cơm lắm đấy.
Hãy vào bếp và cùng học nấu ăn ngon vào bếp và thực hiện món này cho bữa tối của gia đình bạn nhé!

Views: 274 | Added by: kimtan11022015 | Tags: cách làm gà kho nghệ chua cay, Cách nấu gà kho nghệ chua cay | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar