Home » 2016 » May » 12 » Khổ qua nhồi thịt thanh nhiệt cho bữa ăn gia đình
10:03 AM
Khổ qua nhồi thịt thanh nhiệt cho bữa ăn gia đình

Khổ qua nhồi thịt với vị đắng, ngon mát đặc trưng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với những ai đã từng thưởng thức. Học ngay bí quyết chế biến khổ qua nhồi thịt ăn là mê được học nấu ăn chia sẻ sau đây để bổ sung vào thực đơn món ăn thanh nhiệt cho thời tiết hè oi ả nhé!

 
Canh khổ qua nhồi thịt không chỉ ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt


Nguyên liệu:
- 150 gr thịt nạc dăm
- 70 gr tôm
- 2 cái nấm mèo
- 30 gr bún tàu
- 1 củ hành khô
- 1 tép tỏi
- 1 trái ớt nhỏ
- 2 trái khổ qua
- Vài sợi hành để buộc ngang khổ qua
- Gia vị nêm nếm (nước mắm, đường, hạt nêm)
Cách làm:
1. Sơ chế
- Thịt băm nhuyễn.
- Tôm lột vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.
- Nấm mèo ngâm nước ấm với chút đường cho nở, cắt bỏ chân.
- Bún tàu cũng ngâm với nước ấm cho mềm, cắt khúc nhỏ.
- Hành khô, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.
- Khổ qua cắt dọc, bỏ hạt bên trong, rửa sạch, để ráo nước. Lấy một ít đường và nước mắm cho đủ thấm đường, dùng  muỗng quét hỗn hợp mắm đường này vào bên trong trái khổ qua.
2. Chế biến
- Trộn: thịt, tôm, bún tàu, nấm mèo, hành, tỏi, ớt với nhau rồi nêm gia vị cho vừa ăn. Mỗi người có khẩu vị khác nhau nên rất khó nói tỉ lệ nêm nếm thế nào là chuẩn. Các bạn không quen tay thì nêm từng chút một rồi cho chút thịt vào lò vi sóng/nồi nấu chín rồi thử cho đến khi vừa ăn nhé. Với lượng nguyên liệu như thế mình dùng khoảng 1 thìa nước mắm, ½ thìa đường và 1 thìa hạt nêm.
- Dồn hỗn hợp vừa trộn vào trái khổ qua.
- Muốn điệu đà một tí thì mình trụng sơ sợi hành qua nước sôi cho mềm rồi dùng sợi hành này buộc ngang trái khổ qua, vừa giúp giữ phần thịt không rơi ra khi nấu vừa đẹp mắt nữa. 
- Nấu nước sôi, nêm nếm vừa ăn với nước mắm, đường, hạt nêm rồi cho khổ qua vào hầm cho chín vừa vì mềm quá ăn không ngon. Khi ăn thái thêm hành hoa cho vào sẽ thơm ngon hơn.
Với kiểu nấu khổ qua nhồi thịt này, món canh trong nhưng ngọt nước, khổ qua mềm đậm đà, phần thịt nhồi sẽ khiến canh bớt đi vị đắng vô cùng thơm ngon.  Khổ qua khi dùng chấm với nước mắm chua ngọt hay nước mắm trong sẽ rất ngon. Hãy cùng học nấu ăn ngon với món khổ qua nhồi thịt bạn nhé!

Views: 338 | Added by: kimtan11022015 | Tags: khổ qua nhồi thịt, cách nấu canh khổ qua, cách nấu canh khổ qua nhồi thịt | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar